Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Quy định về độ tuổi đi du học Nhật Bản


Những năm gần đây, xu hướng sang các nước phát triển để học tập của giới trẻ đang tăng khá nhanh. Trong đó, thị trường du học Nhật Bản hiện vẫn đang chiếm vị chí số một trong top những quốc gia có số lượng du học sinh Việt Nam lớn nhất. Vậy bạn nghĩ độ tuổi nào có thể đi du học Nhật Bản?
Trên thực tế, luật pháp của đất nước Nhật Bản không có quy định cụ thể nào về độ tuổi đi du học Nhật Bản. Điều kiện về độ tuổi thường do các trường đại học, cao đẳng,… của Nhật đưa ra. Khi xét tuyển hồ sơ du học Nhật Bản, đại sứ quán Nhật cũng như cục nhập cảnh Nhật Bản sẽ xem xét rất chặt hồ sơ và loại bỏ những đối tượng có độ tuổi không phù hợp.


Điều kiện về độ tuổi mà hầu hết các trường tại Nhật Bản cũng như cục xuất nhập cảnh và đại sứ quán Nhật Bản đưa ra như sau:

  • Đối tượng từ 18 đến 24 tuổi phù hợp với chương trình du học tiếng Nhật. Do đó những ứng viên nằm trong độ tuổi này sẽ được nhiều trường Nhật ngữ nhận.
  • Đối tượng từ 24 đến 30 tuổi, vẫn được phép đi du học tiếng nhưng sẽ khó hơn cũng như sẽ có ít trường nhận những ứng viên nằm trong độ tuổi này.
  • Đối tượng từ 24 đến 30 tuổi, nhưng có bằng cao đẳng hoặc đại học thì phì hợp với chương trình đào tạo kỹ sư tại Nhật. Các trường Nhật ngữ thường tuyển học viên theo diện này thường là các trường có liên kết với khu công nghiệp hoặc các công ty, tập đoàn lớn đang thiếu nguồn nhân lực có bằng cấp.
  • Đối tượng 26 đến 30 tuổi: những người nằm trong độ tuổi này nếu không có bằng cao đẳng hoặc đại học thì khá khó đi, và cũng có ít lựa chọn về trường học hơn.
  • Đối tượng tuổi từ 20 đến 24, có chứng chỉ tiếng Nhật N3: hầu hết các trường cao đẳng tại Nhật đều sẽ nhận những đối tượng này vao học chuyên ngành luôn. Cùng độ tuổi nếu đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N2, bạn có thể được nhận vào các khoa tại các trường đại học tại Nhật. Hầu hết các trường đại học Nhật Bản đều ưu tiên những người nằm trong độ tuổi 20 đến 24 tuổi và có tiếng Nhật tốt vì họ có quan niệm rằng những người nằm trong độ tuổi này đặc biệt thích hợp để học chuyên ngành.


Trên đây là điều kiện chung về độ tuổi của những học sinh, sinh viên, những người Việt Nam có mong muốn đi du học Nhật Bản. Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có điều kiện riêng biệt, các chương trình đào tạo khác nhau cũng sẽ có những điều kiện về độ tuổi khác nhau.

Nguồn: Yoko

0 nhận xét:

Đăng nhận xét